Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

Becamex Bình Dương - Hà Nội T&T: Đại chiến tất cả trong một

Trợ lý Nguyễn Minh Dũng “sắm vai” HLV trưởng B.BD
Sau trận hòa SLNA, Hà Nội TT bị phạt 2 triệu đồng

HLV Lê Thụy Hải thiếu bằng cấp, B.BD phải tìm HLV mới

Có một B.BD hâm mộ… HN.TT
Trong lịch sử thành lập và phát triển của B.BD, đại gia đất Thủ rất ưng chất Thể Công và sau này "hâm mộ" cả HN.TT. Điều này rất khó lý giải nhưng được chứng minh bằng những thương vụ chuyển nhượng trong nhiều năm qua. Kết thúc mùa giải 2009, Thể Công được chuyển giao cho Thanh Hóa nhưng bộ tứ gồm Ngọc Duy, Quốc Long, Xuân Thành, Minh Đức từ chối về xứ Thanh. Ngay thời điểm đó, B.BD đã thuyết phục cả 4 cầu thủ nói trên về với mình, nhưng bất thành.

Không chịu dừng bước, B.BD tiếp tục xúc tiến hợp đồng, ngay cả khi Ngọc Duy, Quốc Long đã về HN.TT; Xuân Thành, Minh Đức đã tới HP.HN. Đội bóng đất Thủ còn tiến thêm một bước khi xin được chiêu mộ Văn Quyết với giá 6 tỷ đồng rồi nâng lên 9 tỷ khi Quyết cùng đội hạng Nhất Viettel chuyển về tay HN.TT.

Chưa hết, kết thúc mùa giải 2012, B.BD lại đưa 3 cầu thủ của đội bóng Thủ đô vào danh sách chuyển nhượng và thậm chí 2 trong số đó là Ngọc Duy, Văn Biển đã ký hợp đồng ghi nhớ. Nhưng rồi, tất cả đều không thể thành hiện thực và bây giờ, họ chỉ có được 1 cầu thủ trong số 8 người đã từng xúc tiến của HN.TT là trung vệ Minh Đức.

"Đánh nhau chia gạo, mời nhau ăn cơm"
B.BD và HN.TT là hai đế chế nổi bật của V-League. Họ thành công với triết lý của riêng mình và chia sẻ với nhau rất nhiều kinh nghiệm, giải pháp, hỗ trợ nhau cùng phát triển. Mỗi lần thi đấu ở phía Nam, như trận quan trọng được coi là chung kết gặp XMXT.SG mùa trước, HN.TT thường lấy đại bản doanh của B.BD làm nơi đóng quân. Ngược lại, mỗi khi B.BD gặp khó khăn, HN.TT cũng đóng góp rất nhiều ý tưởng để cùng giải quyết. Khi HLV Cho Yoon-hwan rút lui, chiếc ghế nóng từng được quy hoạch cho HLV Triệu Quang Hà nhưng HN.TT đã tiến cử ông Lê Thụy Hải, "hoàn thành nhiệm vụ bất khả thi".

Mối quan hệ thâm tình là thế nhưng trên sân cỏ, họ là những đối thủ nặng ký của nhau và đôi bên đều hành xử theo đúng nguyên tắc "đánh nhau chia gạo, mời nhau ăn cơm". Thực tế, những trận đấu giữa HN.TT và B.BD đều diễn ra rất gay cấn, quyết liệt, có màu đỏ của những chiếc thẻ, màu trắng của băng quấn đầu. Thậm chí, HLV Mai Đức Chung từng mất chức HLV trưởng của B.BD sau thất bại trước HN.TT.

Trước cuộc chiến này, B.BD chỉ có duy nhất lợi thế sân nhà, còn tất cả đều đang ủng hộ đối thủ. Trong lịch sử, 2 đội gặp nhau 8 lần, với 5 chiến thắng, hòa 3 cho HN.TT, còn B.BD chưa một lần giành thắng lợi.

Hiện phong độ của CLB đất Thủ tệ hại nhất lịch sử đội bóng này, đứng bét BXH, chỉ có 1 điểm sau 7 trận, còn HN.TT, dù thi đấu ít hơn 1 trận, vẫn đứng ở vị trí thứ 3 và được đánh giá là kẻ thách thức ngôi vô địch với SLNA, SHB.ĐN.

Như tất cả những lần đối đầu trước, trận đại chiến trên sân Bình Dương cuối tuần này sẽ chỉ có sự quyết liệt mà ở đó, từng cầu thủ của mỗi đội bóng đều đặt mục tiêu giành chiến thắng. B.BD cần 3 điểm để thoát khỏi vị trí bét bảng và từng bước thoát khỏi khủng hoảng, còn HN.TT được trao thời cơ vàng để giành chiến thắng khi đối thủ đang ở trạng thái yếu ớt nhất trong nhiều năm qua.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
6 bàn:
Abass (Thanh Hóa), Antonio (V.HP)
5 bàn: Công Vinh (SLNA), Gonzalo (HN.TT), Oseni (HAGL)
4 bàn: Felix (K.KG), Evaldo (HAGL), Samson (HN.TT)

DANH SÁCH TREO GIÒ
Vũ Dương, Jackson, Hammed (K.KG), Văn Bình (SLNA), Chí Công (B.BD), Quốc Long (HN.TT), Quang Hùng (V.NB), Tấn Điền (SHB.ĐN), Việt Cường (XMXT.SG), Bật Hiếu (Thanh Hóa)

Article source: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=586160



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét